top of page
IMG20250116095651.jpg

Phương pháp dạy học

 "Trẻ nhỏ vừa là hy vọng, vừa là sự hứa hẹn của nhân loại." 
– Maria Montessori

Trường MNQT Tháp Hồng được giảng dạy theo Chương trình giáo dục của Bộ GDĐT (MOET) , kết hợp với phương pháp Montessori và được giảng dạy bằng hai ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh ,mục tiêu lấy Trẻ làm trung tâm, học qua chủ đề, làm việc theo dự án, phát triển kỹ năng làm việc nhóm cũng như kỹ năng làm việc độc lập  và đặc biệt là phát huy khả năng tự học.

Với sĩ số lớp học nhỏ và phương châm lấy trẻ làm trung tâm, Trẻ sẽ được các giáo viên quan tâm và theo dõi sát sao nhằm đánh giá quá trình học tập và rèn luyện phẩm chất đạo đức , tập trung phát triển các năng lực cốt lõi và khuyến khích sự tiến bộ vươn lên trong học tập cũng như nghệ thuật và thể chất.​

Đảm bảo cho trẻ phát triển đầy đủ mọi lĩnh vực

Phát triển tình cảm : Tập trung vào các kỹ năng xã hội và cảm xúc của trẻ, giúp trẻ phát triển khả năng tự nhận thức, tự điều chỉnh và các mối quan hệ giữa các cá nhân.

Phát triển ngôn ngữ : Nhằm mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp của trẻ thông qua các hoạt động nghe, nói, đọc và viết, bồi dưỡng khả năng thành thạo cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài.

Phát triển thẩm mỹ : Việc phát triển tư duy thẩm mỹ từ sớm cho trẻ giúp con cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, vẻ đẹp của tác phẩm nghệ thuật và những điều xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. 

Phát triển nhận thức : Thúc đẩy tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua khám phá, học tập theo phương pháp tìm tòi và trải nghiệm thực hành.

Phát triển thể chất : Hỗ trợ các kỹ năng vận động thô và tinh thông qua các hoạt động thể chất, trò chơi và chuyển động sáng tạo, nhấn mạnh vào sức khỏe và thể chất.

18-24 tháng

Mục đích giáo dục : Giai đoạn này tập trung vào việc phát triển các kỹ năng vận động cơ bản, khả năng tiếp thu ngôn ngữ và tương tác xã hội.
Các hoạt động chính : Các hoạt động bao gồm các trò chơi đơn giản, bài hát và trò chơi cảm giác để thu hút sự tò mò của trẻ mới biết đi và khuyến khích khám phá trong một môi trường an toàn.

25-36 tháng

Mục đích giáo dục : Ở độ tuổi này, trọng tâm chuyển sang nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, biểu lộ cảm xúc và khả năng giải quyết vấn đề cơ bản.
Các hoạt động chính : Chương trình giảng dạy kết hợp kể chuyện tương tác, vui chơi theo nhóm và các hoạt động thực hành thúc đẩy sự sáng tạo và giao lưu.

3-4 tuổi

Mục đích giáo dục : Giai đoạn này nhằm thúc đẩy tính độc lập, tư duy phản biện và các kỹ năng học thuật cơ bản thông qua hoạt động vui chơi và khám phá có cấu trúc.
Các hoạt động chính : Các hoạt động bao gồm nghệ thuật và thủ công, trò chơi học chữ sớm và các dự án hợp tác khuyến khích tinh thần đồng đội và trí tưởng tượng.

4-5 tuổi

Mục đích giáo dục : Trọng tâm ở đây là chuẩn bị cho trẻ em vào giáo dục chính quy bằng cách phát triển khả năng đọc, viết, tính toán và các kỹ năng xã hội.
Các hoạt động chính : Chương trình giảng dạy bao gồm các hoạt động phức tạp hơn như các khái niệm toán học cơ bản, kể chuyện và thí nghiệm khoa học để nuôi dưỡng sự tò mò và tình yêu học tập.

5-6 tuổi

Mục đích giáo dục : Giai đoạn này hướng đến việc cải thiện các kỹ năng học thuật, bồi dưỡng khả năng tự điều chỉnh và khuyến khích tính độc lập hơn trong học tập.
Các hoạt động chính : Các hoạt động bao gồm các bài học có cấu trúc về đọc và toán, cũng như các cơ hội lãnh đạo trong các dự án nhóm, thúc đẩy sự phát triển cả về nhận thức và xã hội.

Góc tài liệu

Kế hoạch hàng tuần

Vui lòng nhấn vào biểu tưởng để tải về

Trường Mầm non Quốc tế Tháp Hồng 

Trực thuộc Công ty TNHH Trường Quốc tế Saigon Montessori

bottom of page